Logged in as Anonymous. Lần truy cập trước của bạn:

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

avatar
  • MemBer VIP

lamborghini



Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM Empty Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 28th March 2015, 10:12 pm


Ngay sau khi ra mắt, mẫu xe "lai" mang tên LEXAM của Yamaha được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm. Điểm gây chú ý nhất của mẫu xe này chính là hệ thống truyền động biến thiên liên tục CVT nằm "lọt thỏm" trong cụm động cơ, có tên là Y.C.A.T (viết tắt từ Yamaha Compact Automatic Transmission). Hệ thống này trước đây vốn chỉ được áp dụng trên các dòng xe tay ga nhưng trên dòng xe LEXAM, nó đã được cải tiến để đạt kích thước nhỏ gọn, vừa khít trong lốc máy của một khung xe số tiêu chuẩn dung tích từ 100 – 125cc. Động cơ Y.C.A.T có kích thước chỉ nhỉnh hơn so với kiểu động cơ số thông thường một chút.

Theo thông tin nhận được từ Yamaha thì những đặc tính nói lên khả năng vận hành của động cơ Y.C.A.T được thể hiện qua 3 điểm:


  • Dây cu-roa với vật liệu tổng hợp có khả năng chịu nhiệt và tính đàn hồi cao.

  • Cụm Pu-li đặc biệt được cải tiến để phù hợp với môi trường làm việc "chật hẹp" mà vẫn tạo ra hiệu quả cao trong việc truyền động năng cho hộp số biến thiên vô cấp.

  • Y.C.A.T chỉ sử dụng một quạt làm mát cưỡng bức và ống hút gió làm mát được lấy từ phía trước đầu xe thông qua một hệ thống ống nhựa dẫn gió có kích thước lớn.


Các chi tiết khác có thể đề cập như là một sự cải tiến mà trước đây các dòng xe số không có được: Bộ chế hòa khí có khả năng cung cấp dòng nhiên liệu ổn định. Hệ thống cảm ứng khí kết hợp với bộ phận giảm âm giúp tăng cường hiệu quả làm sạch khí thải, ngăn chặn việc đánh lửa bất thường của động cơ. 

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb907b9372_DSC_0049

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb90a88299_DSC_0052

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb9143b95a_DSC_0063
Cụm đèn pha là loại chóa pha đa diện đơn có kích thước lớn được ốp viền tạo cảm giác như đây là cụm đèn pha 3 ngăn.

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb9099c2d4_DSC_0051
Đôi đèn xi-nhan sắc gọn tạo ra vẻ mạnh mẽ.

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb9089ca77_DSC_0050

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb90c1acd8_DSC_0054
Yếm xe thiết kế liền lạc, đi cùng tem xe đầy cá tính.

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb91620fda_DSC_0066

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb90d2110b_DSC_0055
Xe sử dụng động cơ công nghệ mới Y.C.A.T (viết tắt từ Yamaha Compact Automatic Transmission).

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb90de3bf7_DSC_0056

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb91345199_DSC_0062
Đồ gác chân tiện lợi hơn hẳn dòng xe đối thủ của Honda với diện tích lớn, không gây mỏi.

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb90b513d5_DSC_0053

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb91277629_DSC_0061
Cụm đồng hồ công-tơ-mét trung tâm mang phong cách đặc biệt và ấn tượng.
 

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb910412a9_DSC_0058

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb910e5b96_DSC_0059

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb911b3ecd_DSC_0060

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb9152c11f_DSC_0064
Trên Honda RSX AT có một khóa chỉ có chức năng khóa thắng. Còn trên LEXAM thì cũng có một khóa, đặt ngay vị trí thắng tay trái, và có thể vừa khóa thắng vừa khóa động cơ (xe vẫn có thể mở máy nhưng bị khóa, không cho chạy).

Cận cảnh xe "lai" Yamaha LEXAM 97594bfcb90ed885b_DSC_0057

* Để các bạn hiểu rõ hơn, xin trích một số so sánh giữa 2 loại xe "lai" Yamaha LEXAM và Honda RSX AT. Cả hai đều có bản chất là xe số, truyền động bằng xích nên khả năng vận hành không khác nhiều so với các dòng xe số truyền thống khác.

Loại xe | Yamaha LEXAM | Honda RSX AT Động cơ | xăng, 4 thì, 114 cc, làm mát bằng không khí, SOHC, xi-lanh đơn. Bộ chế hòa khí có khả năng cung cấp dòng nhiên liệu ổn định. Hệ thống cảm ứng khí kết hợp với bộ phận giảm âm giúp tăng cường hiệu quả làm sạch khí thải, ngăn chặn việc đánh lửa bất thường của động cơ. | xăng, 4 thì, 1 xylanh 109 cc, làm mát bằng không khí, với hệ thống phun xăng điện tử (FI) tiết kiệm nhiên liệu. Công suất 5,74 kw tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,24 Nm tại 5.000 vòng/phút, khởi động bằng điện hoặc đạp chân.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]


Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết